"Mong Muốn - Rau Muống”
Có một đám Rau Muống mà lâu nay ( bao lâu không biết) không có động gì tới Em nó cả.
Trời nắng Em vẫn sống hiên ngang nhưng cằn hơn nên con người chúng ta ứ thèm ăn nó nhưng nó vẫn ở đó chịu cái nắng, cái gió và cũng may còn có mấy bạn bò thỉnh thoảng tới chơi. Ngày qua ngày Nó vẫn vậy vì Nó biết sẽ có một ngày “ qua nắng hạn sẽ tới mưa rào” và nó chỉ chờ tới đó là nó thích thú và hạnh phúc khi nó được nảy nở.

Ai cũng mong muốn được hạnh phúc “ an vui” muốn có được điều ấy chúng ta ai cũng phải trải qua một giai đoạn chịu đựng “ cái nắng, cái gió” giống như Rau Muống trải qua mấy tháng không có mưa. Để khi có mưa rào “ thời cơ” tự khắc sẽ được sanh - nở.
Nó cắt Rau Muống bằng liềm sao mà ngọt thế? Tới khi vô nhặt từng đọt Nó thấy cằn mà nhặt đọt rất ngắn rồi suy nghĩ nhặt xong vô luộc ngay và luôn một dĩa xem sao mới hiểu được cảm nhận của khách hàng chứ?

Mong muốn cộng với làm thật thì nhận được kết quả: Ăn dĩa Rau Muống mà người nói: Sao Nó mềm mại, sao êm dịu, sao ngon thế.
Không biết nhà nhà chế biến rau muốn sao? Còn Nó thì có vài món đơn giản, dễ làm là: luộc, xào, trộn chua ngọt cho ít đậu phộng hoặc mè, canh chua, khi có đọt non thái mỏng ăn sống, bún cua, canh chua...

MUỐN
Tớ là Rau Muống
Tớ muốn một điều
Mưa thì theo mưa
Nắng thì theo nắng
Nắng để tớ yên
Mưa thì cứ hái.






Bài sau
« Prev Post
Bài sau
Next Post »

2 comments

Chuyển đến comments
Ngô Quang Thìn
QUẢN TRỊ VIÊN
lúc 11:02 8 tháng 5, 2018 ×

Các bạn nghĩ sao, nếu mình đề xuất đưa các bài viết dạng này vào cùng thư mục, nhưng không phải là bài chủ lực, vì cần chuyên sâu hơn,.. hay để riêng thư mục bài viết ngẫu hứng, ..

Phản hồi
avatar
Ngô Quang Thìn
QUẢN TRỊ VIÊN
lúc 12:47 8 tháng 5, 2018 ×

Tớ là rau muống
Muốn là như tớ
Mưa thì tươi
Nắng thì cười
Cứ việc tươi cười
Lụng làm chịu khó
Nắng hạn-mưa rào
Thế nào cũng(sẽ) được
Được gì cũng được
Không được cũng được
Miễn vui là được.
Mà vui là(đã)được!

tác ngay: Lê Thị Tuyết Vân (Pizza Chay Rau củ)

Phản hồi
avatar

BẠN NHẬN XÉT

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.