Bạn ơi, trước khi đi biểu tình, đi yêu cầu cho nền dân chủ, cho tự do, cho đất nước và dân được Hạnh phúc vui lòng đọc bài này rồi đi nha.

      Chuối và tinh thần dân tộc, tinh thần Hòa Bình, tinh thần hiền lành,..

     Chuối là một loại quả bình dân, được trồng và được bán rộng rãi. Chuối được người dân sử dụng trong đời sống, từ cây chuối, hoa chuối, quả chuối xanh, chuối chín. Chuối có lẽ là một trong những loại quả “Đặc biệt” mà người Việt chọn làm loại quả “gốc” để chưng trong mâm quả. Đó phải chăng bởi tánh ưu việt của Chuối – tính thích nghi cao, có cấu tạo, hình dạng nên được gọi là “Buống”.. Quả thì có từ đối lập là “Trái”.. nhưng “Buồng” thì không có từ đối lập .. vậy nên, khi đã cắt ra thành “nải”,.. thành Quả thì chuối cũng có nguy cơ và cũng có nguy cơ trở thành “Trái”,.. (Để hiểu bài viết này bạn nên đọc qua bài viết về Quả và Trái của Thật Dưỡng - ở đó bạn sẽ hiểu nguồn gốc vì sao gọi là quả, là trái).

        Ngoài việc tự thân cảm nhận về những gì mà chuối mang lại, chúng ta còn thấy ở các trận thi đấu thể thao đỉnh cao các vận động viên khi được nghỉ giải lao đã chọn Chuối để ăn – bổ sung năng lượng,..Trẻ sơ sinh mới tập ăn dặm thường rất thích chuối bởi vị ngọt thơm tự nhiên và mềm xốp của thức quả này. Một quả chuối có tới 400mg kali đủ nhu cầu kali cho bé trong một ngày. Bên cạnh đó, trong chuối có rất nhiều vitamin, có tác dụng chống oxy hóa rất mạnh, vì thế giúp tăng cường khả năng miễn dịch trong cơ thể và chống táo bón hiệu quả.

        Nói chung, ít bị “Hóa chất” như những loại hoa quả khác, chuối an toàn hơn, tiện lợi. Không cần đến dao cũng chẳng phải rửa quả, chỉ cần dùng tay bóc thưởng thức ngay lập tức. Nhưng hiện nay, quả chuối thường ngâm tẩm và dấm bằng amoniac hay sulfur dioxide để vỏ chín vàng đẹp. Sulfur dioxide khi vào cơ thể có thể gây hại cho hệ thần kinh, ảnh hưởng đến chức năng gan và thận.

       Quả chuối chín ép bằng hóa chất thì thân chín vàng đều, đẹp nhưng cuống vẫn có màu xanh và đầu ngọn vẫn dính nhựa. Khi bóc vỏ ra ăn, thịt chuối vẫn sượng như ăn cơm sống. Chuối chín tự nhiên sẽ chín từ gốc và không có hiện tượng này.



        Một số cách chọn chuối an toàn:
Chọn những nải chuối chín lác đác, nghĩa là quả chín, quả xanh và màu thì không được đẹp cho lắm - Nghĩa là quả chín, quả xanh và màu thì không được đẹp cho lắm. Chuối như vậy là chuối chín tự nhiên nên khi ăn không bao giờ có vị chát, khó chịu như chuối rấm bằng hóa chất.
        - Da quả thường có chấm màu đen (chuối trứng cuốc).
        - Chuối có màu vàng chấm hồng, có những vạch màu đen.
        - Ngoài vỏ có nếp nhăn. Không nên chọn những quả có vỏ màu vàng, không tì vết. 
        - Quả chuối này thường do người bán thúc bằng nhiều cách để chuối chín nhanh. Chưa kể đến độ độc hại, khi ăn những quả chuối này cũng không ngon, thường có vị chát.


        Cuối cùng: Như đã viết ở trên thì đến nơi “bán” mà thấy chuối đang còn cả buồng, trên buồng chuối đó có những quả chín không điều nhau (chín lác đác) chín như vậy người ta gọi là chín cây.. thì mua là gần như chắc 99,9%.. Nhưng! Tốt nhất là chọn một nơi trồng, nơi bán là chổ đáng tin cậy. Muốn chọn được một nơi đáng tin cậy thì điều đầu tiên bạn phải là một người “đáng tin cậy”.. Nếu bạn không phải là người ĐANG TIN CẬY, thì Thật Dưỡng cũng đành bó “toàn thân” với bạn thôi.. Không có cách gì để giúp bạn nhận diện được “người đáng tin cậy” để mua chuối, cũng như bất kỳ thứ gì,..

      Cách bảo quản chuối:Tránh để tủ lạnh hoặc ngăn đá, tránh lột vỏ trước khi chưa ăn làm như thế sẽ mất tác dụng của chuối. Cần để nơi thoáng mát tự nhiên, nguyên chất ăn vậy mới có tác dụng dược lý cũng như dinh dưỡng.

     Đấy, Thật Dưỡng khuyên bạn nếu có đi “Biểu tình” thì cũng nên quan tâm đến sức khỏe, chọn loại nào đó ăn trước hoặc mang theo để ra đó có mà nhâm nhi, có sức mà “biểu tình”, yêu nước theo cách của bạn .. Để không may bị bọn đối nghịch “bắt”, tra hỏi, hỏi móc “Tụi bây tự bỏ Hóa chất vào người còn đi biểu tình chống Hóa chất sao?!!!!!!!!!!!”..khi đó có câu trả lời hợp lý, đúng thật nha ..hihi. Riêng Thật Dưỡng thì “không giám”, chỉ xin núp núp, e dè đi làm nông để cung cấp lương thực sạch cho những người yêu nước thôi ..hii.

     Ủng hộ tinh thần bảo vệ đất nước, tinh thần hiền lành,..

Bài sau
« Prev Post
Bài sau
Next Post »

1 comments:

Chuyển đến comments
Ngô Quang Thìn
QUẢN TRỊ VIÊN
lúc 16:24 14 tháng 6, 2017 ×

GỌi cho anh Thìn khi nhận được tin này nha.. cám ơn

Congrats bro Ngô Quang Thìn you got PERTAMAX...! hehehehe...
Phản hồi
avatar

BẠN NHẬN XÉT

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.