Tác dụng của rau Dền đỏ

Trước khi nói về “Tác dụng” nói trước một câu mà ai ở gần Thật Dưỡng sẽ “chán”. Chán thì chán, nói cứ nói: Điều quan trọng nhất là phải chắc chắn: hiểu về tự nhiên là gì, thấy tự nhiên và BIẾT tự nhiên .. Nếu không biết thì “Biết” cần phải nghe người làm Thật nói để biết thế nào nào là Rau Dền đỏ Thật/tự nhiên .. lúc đó mới mong có “tác dụng” như sau:
Theo người trước, y học cổ truyền thì rau Dền đỏ có vị ngọt, tính mát, tác dụng thanh nhiệt, làm mát máu, lợi tiểu, sát trùng, trị nhiệt lỵ, huyết nhiệt sinh mụn nhọt. Rau dền đỏ có thể luộc, xào hoặc nấu canh ăn rất ngon và ngọt.



Rau Dền là loại rau mùa hè, có tác dụng mát gan, thanh nhiệt. Rau dền có nhiều loại như: Dền Cơm, Gai, Trắng,… Loại lá lớn có màu đỏ tía là Dền Đỏ, có đặc điểm là thân mọng nước, nấu chóng nhừ, nấu canh thì ngon hơn. Theo khoa học: Rau Dền Đỏ chứa nhiều protid, glucid, nhiều vitamin và chất khoáng. Hàm lượng chất sắt trong rau dền nhiều hơn so với bó xôi, hàm lượng canxi gấp 3 lần.



Ngoài ra, Dền Đỏ còn có nhiều tác dụng nhìn từ gốc độ khác nhau.. Nhưng trong bài viết này chỉ viết những tác dụng căn bản, bởi bài viết với mục đích chính là giới thiệu đến bằng hữu về Dền Đỏ trồng tự nhiên. Cũng chẳng lạ gì, mà như bao thực phẩm khác hiện nay – vào lúc 16h04’ ngày 21 tháng 4 năm 2016: Khi tìm trên các trang tìm kiếm của internet về từ khóa “Dền Đỏ” ở mục hiển thị hình ảnh hoàn toàn không thấy được một cây Dền Đỏ tự nhiên,.. nghe có vẻ lạ quá phải không các bạn? Lạ vậy nên ngay cả một cơ sở bán rau và rất thích, đanh giá cao Rau Tự nhiên của Thật Dưỡng Việt Nam tại TP. HCM, tạm gọi là “hiểu ít nhiều” về Rau Sạch đã bán Rau cho Thật Dưỡng – Rau Tự nhiên, khi lần đầu gặp Rau Dền Đỏ - Tự nhiên và thiếu đi chút “gì đó”,.. hay chưa thật hiểu nhiều về Thật Dưỡng - có lẽ vì các bạn ấy bận bịu quá với cơm - áo - gạo - tiền, chưa dành được ít nhiều thời gian để nghe, hiểu cơ bản về nguyên tắc của Thật Dưỡng.. Rồi cũng thật sự với bằng hữu là: Không phải ai bán Rau, bán sản phẩm cho Thật Dưỡng điều hiểu hết về Thật Dưỡng, nếu không nói thiệt là: có những người còn chưa biết cái chi chi.. nhưng với tinh thần Thật là được, khi dùng sản phẩm thật thì từ từ đâu sẽ vào đó, nên Thật Dưỡng lãng ngơ đi.. mà lòng muốn “qz..u ấ..n” cái tội lách chách, nói ra là tưởng biết, nhưng Thiệt là chẳng biết mô.. tê.. chi chi.. hết..hii. Chạy thôi! Kẻo bị ném Trái hóa chất .. dzơ đầu ..hii..




Vậy đó, sự thật vẫn là sự thật nên nói vẫn cứ phải nói .. ai không muốn đọc nữa thì sang trang khác, mà đi tìm hóa chất. Bạn bán Rau Dền Đỏ đã nói gì! “Rau Dền Đỏ của mình sao hơi cứng và già”.. Đấy! Ôi các cụ, các bà ơi! Cây Rau Dền ngày xưa (Tự nhiên) hiện còn quá ít trên thực tế, nếu không nói là “hiếm quạ”..nên có ai biết được Rau Dền Tự nhiên bản chất như thế nào đâu..cứ nghĩ là Rau Dền Đỏ phải mềm, phải như.. hoặc chí ít cũng gần như Rau Dền Đỏ có ở ngoài thị trường chứ?!.. Không những riêng chi Rau Dền Đỏ mà bằng hữu lưu ý rằng: cái chi chi trong Tự nhiên cũng khác, cũng ngon theo cách của một Vật Tự nhiên .. 




Khi Dền Đỏ được trồng Tự nhiên thì về hình ảnh bạn xem ở bên dưới bài viết này. Còn về Dền Đỏ thị trường thì tìm kiếm hình ảnh trên internet .. có nhiều trong thực tế hiện nay. Dền Đỏ trồng tự nhiên, hiện vẫn trồng có sự hỗ trợ chút ít của phân hữu cơ ủ hoai, giống tốt (Điểm khác biệt: Rau Tự nhiên, Thật Dưỡng khuyến khích và tiến dần đến việc: 100% Giống cây trồng được tự nhà vườn để giống ngay vùng đất của mình ..). Khi Rau được trồng tự nhiên thì khác biệt căn bản ở RAU DỀN ĐỎ: rau ngoài thị trưởng nhổ luôn cả thân, bó lại và bán luôn,.. còn Rau Tự nhiên thì chỉ cắt phần Ngọn rau và cứ thế tưới nước, hỗ trợ phân hoai (nếu cần) và theo chu kỳ thì cứ: 2 – 3 ngày là cắt/thu hoạch một lần, vì vậy nên bằng hữu thấy hình ảnh về thu hoạch rau Dền Đỏ là gồm: một cái rổ và một cây kéo và Rau Dền thu được không cần ngắt/cắt lại, mà chỉ cần rửa qua và nấu luôn .. Đó là cách trồng, là điểm khác biệt của Rau Dền Đỏ trồng TỰ NHIÊN và một số loại rau khác cũng trồng Tự nhiên như: Mồng tơi, Rau Ngót, Rau Quế, Rau Diếp Cá, Húng,.. 



Nói tóm lại: Rau tự nhiên phải có đủ tố chất từ a – z, từ đầu đến đuôi,.. như một vòng tròn, cái chữ LÀNH trong tiếng nói của người Việt ta: Ngon Lành là vậy đó,.. nếu trồng như thị hiện nay, nhổ cả gốc thì: Mất “lành” .. Lành là vậy đó .. Nhưng khi được chữ Lành, để có được tác dụng “tuyệt vời”, tác dụng “trời cho” thì cần để cho Dền Đỏ đúng với Trời cho/Trời trồng chứ,.. nhưng khi Trời trồng (trồng Tự nhiên) thì đòi phải như “Người trồng”.. người trồng thì chỉ có mà Hóa chất, có lòng tham,.. hii.. Nói vậy thôi, chứ khi trồng Thuận tự nhiên, Thật Dưỡng cũng đã thấy Nông dân Thật Dưỡng (nông dân thiệt) mỗi ngày tưới nước đến 3 lần lận đó.. Nhưng bạn iu ơi! Rau tự nhiên, thu hoạch tự nhiên, trên thân tự nhiên thì đạt đến đó là hết .. nếu thiệt đi cùng sự thật thì đi, còn không đến đó là hết, bó tay chấm (.) VN.

Bài sau
« Prev Post
Bài sau
Next Post »

BẠN NHẬN XÉT

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.