Rau Tự nhiên! Rau Tự nhiên là gì? Rau Tự nhiên «chắc» cũng như « Rau An toàn » ?! Nhiều lắm thì giống «Rau Hữu cơ»,.. Rồi cũng có những người biết Rau Hữu cơ được bán trong các Siêu thị Nhật Bản tại Việt Nam, có người đang «Chỉ đạo » cho hệ thống Rau Hữu cơ của Nhật Bản tại Lâm Đồng – Việt Nam nói, tiếp thu thêm về Rau Tự nhiên của Thật Dưỡng và có vẻ như chẳng thẩm thấu gì được thêm cái khái niệm, cái mà những Nông dân thiệt (sau đây xin được gọi những Nông dân thiệt – nhóm Thật Dưỡng tự phong,..hii.. Nông dân thiệt là gì xin đọc trong mục: Nông dân của website này) nói về Rau Tự nhiên.

 Vậy Tụi tui (xin được xưng hô theo cách của những nông dân) đã làm gì và nói gì mà ngay cả những GS.TS, Viện sĩ,.. Những người đang theo «công nghệ» Hữu cơ nghe nói cứ ngơ ngơ, ngao ngáo vậy ! Nhân dịp lễ 30/4 ; 1/5 năm 2016 khi mọi người tranh thủ nghĩ Lễ ..Tụi tui những người chẳng biết Lễ là gì chỉ biết là được rãnh đôi chút, có lẽ vì mọi người đã mua đùm túm đồ Thật Dưỡng trước đó, phần nhiều thì có lẽ như một số người nói «liều, lâu lâu ăn tí đồ thị trường chắc không sao » nên Rau Tự nhiên.vn được thảnh thơi, nên xin được viết ra để bằng hữu đọc và góp ý xem :

         - Có phải tiếng nói, cách viết của Tụi tui (www.rautunhien.vn) khó hiểu không ?

        - Những điều mà Tụi tui nói không thật? Khó tin ? Không có cơ sở ? Hay không thể ứng dụng vào cuộc sống ?

      - Rau Tự nhiên, là thực phẩm được thu hoạch từ những thực vật có thể ăn được (thường gọi là rau) .. không có khả thi trong điều kiện xã hội hiện nay ? Còn nhiều nhiều những điều nghi vấn nữa, nhưng Tụi tui xin chỉ nêu những điều cơ bản trên, còn lại bằng hữu tự biết phải không ! Tụi tui xin đi vào chủ để chính..

       - Thứ nhất, như loạt bài viết về Rau An toàn thì Tụi tui khẳng định rằng: Rau Tự nhiên và «Rau An toàn» là hai khái niệm và xuất phát từ tên gọi là hoàn toàn khác nhau.. Việc đặt tên gọi có ý nghĩa của nó.

        - Thứ hai, Rau Tự nhiên cũng không phải là Rau Hữu cơ, lại cũng không phải là Rau Hữu cơ được các bạn yêu quý Nhật Bản nói rằng: Rau Hữu cơ được trồng theo «công nghệ» Nhật bản khi đến vườn thì có thể ngắt/bứt/nhổ cây rau và trực tiếp bỏ vào miệng nhai/ăn mà không cần rửa .. phân bón có thể cho trực tiếp vào miệng, đưa sát lên mủi để ngửi,.. Rau Tự nhiên đơn giản chỉ là Rau - Tự nhiên,.. Tự nhiên trong mọi cái Tự nhiên, ví như: Cây Rau được sinh trưởng Tự nhiên; Người làm ra rau: Tự nhiên; Người đưa đến cho mọi người dùng: Tự nhiên ; với lòng mong rằng : Người trao đổi (mua) dùng cũng tự nhiên ; Sức khỏe và mọi điều đến với mọi người cũng tự nhiên. Từ những điều đó, Tui tui tự nhủ với câu thường nói/slogan: Làm thật – Nói thiệt – Sống tự nhiên. Kết thúc phần đầu,.. nếu bằng hữu còn thời gian xin đọc tiếp phần hai. (www.rautunhien.vn)

Rau Tự nhiên từ đâu!

Nghe có vẻ là lạ, nhưng có gì lạ đâu .. vốn đó là những thực vật có từ xa xưa, xưa và xưa lắm lắm .. càng ở xa ta thì tính (tánh) tự nhiên càng cao,.. Tự nhiên mọc, tự nhiên sinh (sanh) trưởng, tự nhiên thu hoạch, tự nhiên chia sẻ (mua/bán), Tự nhiên chế biến (nấu), và cũng tự nhiên ăn,..và nếu là người tự nhiên thì tự nhiên thải (đi tiêu) ..và thế là tự như vui, tự nhiên hạnh phúc. Cái tự nhiên đó, nói qua tưởng dễ ..nhưng! Ôi sao mà khó quá trong cái thời buổi mà các tiền nhân đã ê chề ghi lại: ví như cụ Tú Xương đã viết trong bài:                            "Chúc Tết 
        Lẳng lặng mà nghe nó chúc nhau: 
        Chúc nhau trăm tuổi bạc đầu râu 
        Phen này ông quyết đi buôn cối 
        Thiên hạ bao nhiêu đứa giã trầu 
        Lẳng lặng mà nghe nó chúc giàu:  
        Trăm, nghìn, vạn mớ để vào đâu? 
        Phen này, ắt hẳn gà ăn bạc 
        Đồng rụng, đồng rơi, lọ phải cầu. 
        Lẳng lặng mà nghe nó chúc sang: 
        Đứa thì mua tước; đứa mua quan. 
        Phen này ông quyết đi buôn lọng, 
        Vừa bán vừa la cũng đắt hàng. 
        Lẳng lặng mà nghe nó chúc con: 
        Sinh năm đẻ bảy được vuông tròn. 
        Phố phường chật hẹp, người đông đúc 
        Bồng bế nhau lên nó ở non." 

Bắt chước ai ta chúc mấy lời Chúc cho khắp hết ở trong đời Vua, quan, sĩ, thứ, người muôn nước Sao được cho ra cái giống người. Thế nên, thưa bằng hữu! Thật Dưỡng sản xuất và giới thiệu đến quý bằng hữu về Rau Tự nhiên, nhưng cũng dè dặt, dè dặt bởi nhiều lẽ.. Bởi không dễ gì con người ta có thể từ bỏ những lối sống đã quen, đã thành lối mòn..nếu họ chưa đi hết "Lối mòn" đó .. Cũng chưa bị "hết sức" hay còn thấy dưới dạng bị "Nan Y" hay là đặt tới đỉnh vinh quang.. "sự giàu có" thật sự .. Vậy nên, Thật Dưỡng dè dặt dưới thiệu, mừng vui vì gặp được các bạn mỗi ngày, đồng hành cùng Rau Tự nhiên,.. 

Thật Dưỡng làm gì để có được Rau Tự nhiên! 

- Đó là tự nhiên trồng, tự nhiên từ bản thân của mỗi thành viên trong nhóm Thật Dưỡng; 
- Tự nhiên chia sẻ cùng các bằng hữu; 
- Tự nhiên được hưởng ứng và tự nhiên gặp được những người Nông dân Tự nhiên cùng làm (làm trước khi gặp Thật Dưỡng).. 

Khi gặp Thật Dưỡng, Thật Dưỡng chia sẻ thêm những điều cần để tự nhiên hơn.. ví như cách trồng, cách thu hoạch, cách chọn giống và mùa vụ trồng,.. Sau khi đã làm được vòng quay nho nhỏ, thì giờ đây Thật Dưỡng tiếp tục sử dụng tự nhiên của Facebook để thông tin rộng hơn, tiện hơn..với lòng mong bằng hữu cùng hưởng ứng tính Tự nhiên và Thiên nhiên .. 

Trân trọng!

Bài sau
« Prev Post
Bài sau
Next Post »

BẠN NHẬN XÉT

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.