Quy định đổi trả là một trong những điều tiên quyết giúp Cửa hàng Rau Tự Nhiên (CHRTN) và khách hàng đến gần nhau hơn. Rau Tự nhiên Việt Nam luôn chú trọng đến quyền của khách hàng, như quyền được góp ý kiến, quyền bình phẩm về sản phẩm của  CHRTN một cách thẳng thắn, trực tiếp và chân thật; quyền được trả - đổi - bù, quyền được học hỏi về rau Tự Nhiên...Trong những quyền này, CHRTN sẽ xin nói rõ hơn về quyền được trả - đổi - bù hàng. 

Có lẽ một số người sẽ thắc mắc là mua có một bó rau thôi sao phải trả, đổi, bù hàng chi cho mắc công, phiền phức, chỉ cần mình "cạch mặt" đi là được... Hay có lẽ có một số người sẽ có suy nghĩ rau của CHRTN vừa xấu, vừa héo, vừa mắc lại không đồng đều, nhiều sẹo (bị trầy) hơn rau, củ ngoài chợ, ngoài siêu thị nên phải đổi, bù lại hàng mới xứng với đồng tiền bỏ ra. Có người thì nghĩ, hôm nay có thể rau, củ, quả không "ngon" do thời tiết, do vận chuyển hay do cách bảo quản nên mình sẽ thông cảm và lần sau mình sẽ lựa kĩ hơn, canh ngay lúc rau, củ, quả vừa về; Một số khác nghĩ, rau trồng cực khổ, nhất là nếu trồng đủ ngày, đủ tháng và không dùng hóa chất để can thiệp quá trình canh tác, mình mua về vì sức khỏe của mình và gia đình thì chỉ rau, củ, quả héo xíu, úa xíu, móp xíu, trầy xíu cũng chẳng ảnh hưởng gì đến chất lượng của món ăn...và trăm người thì có đến 101 suy nghĩ khác nhau...

Để làm giảm bớt sự khác nhau đó, CHRTN sẽ thống nhất một số trường hợp rau, củ, quả khách hàng mua rồi có thể được bù hoặc đổi, hoặc trả lại. Tuy nhiên, CHRTN khuyến khích khách hàng dù có hài lòng hay không hài lòng với sản phẩm của CHRTN, khách hàng luôn giữ thái độ bình tĩnh, tôn trọng, trung thực, khách quan và sử dụng ngôn ngữ thuần Việt nhẹ nhàng để trao đổi.  

CHRTN chỉ đảm bảo sản phẩm của cửa hàng được trồng, canh tác, thu hoạch thuận theo tự nhiên; không đảm bảo rau, củ, quả "ngon" hoặc "đẹp" hoặc "cùng kích cỡ" hay không sâu bọ, rệp...Vì sao CHRTN lại KHÔNG thể bảo đảm những việc trên?

   - Thứ nhất về "ngon". 
Thế nào được gọi là ngon? Rất khó để định nghĩa và để xếp loại vì ngon là mang tính cảm giác. Chẳng hạn, xu thế hiện giờ mọi người thích ăn quả ngọt như xoài ngọt, ổi ngọt, cam ngọt, quýt ngọt, thanh long ngọt...thế nhưng đa phần thành viên CHRTN lại thích ăn vị chua chua, ngọt ngọt, thanh thanh, mát mát. Khi nhai, nuốt xuống cổ, sẽ không có vị quá ngọt còn vương lại trong cổ hay để cảm giác khó chịu. Thế là thành viên CHRTN lại cho quả như vậy là ngon. Chính vì có nhiều sự khác biệt trong định nghĩa vị giác "ngon" nên CHRTN sẽ không bảo đảm. 

   -Thứ hai, tương tự như "đep" hay sự đồng đều trong kích cỡ, kiểu dáng. 
Đến trong một gia đình cùng cha, cùng mẹ sinh ra thì anh chị em còn có người đẹp, người ít đẹp, người cao, người gầy vậy thì cũng một cây chuối, trên cùng một buồng cũng sẽ cho quả to, quả nhỏ, quả dài, quả ngắn...CHRTN không thể vì một hay hai quả không được đẹp mà thu hoạch hay lựa ra, hay loại bỏ vì những quả bị "xấu" đó sẽ phải dành cho ai?! Nói tóm lại, nếu khách hàng phát hiện những rau, củ, quả nào có chất lượng không thuận tự nhiên thì hãy liên hệ với thành viên của CHRTN ngay nhé.

CHRTN sẽ đổi, trả hoặc bù nếu sản phẩm trên 50% số lượng được giao cùng loại bị dập, hư (hỏng) do vận chuyển, thối, rửa, mất phẩm, vị ban đầu. Tuy nhiên, CHRTN sẽ không chấp nhận bị hư, hỏng, dập do khách hàng ''quên'' hoặc không bảo quản hoặc bảo quản chưa đúng cách, đúng với đặc điểm của từng loại sản phẩm. Vì sản phẩm - rau, củ, quả của CHRTN là hàng hóa dễ bị hư hỏng nên rất khó để xác định lỗi và thời gian phát sinh lỗi. Nhưng không vì khó xác định lỗi mà CHRTN không chấp nhận việc đổi, trả, bù; thiện chí ấy luôn thể hiện như sau:

  - Cùng CHIA SẺ THÀNH QUẢ của nhóm nông dân trồng được đến cho mọi người
 - Cùng THƯƠNG, CHỊU, THIỆT với người nông dân khi gặp phải những RỦI RO như hạn hán, lũ, lụt, mất mùa... nhờ vậy mà mối quan hệ mới được lâu dài
 - Cùng TIẾT KIỆM'' thời gian, bao bì, công sức, tài sản... của cộng đồng và cá nhân.
  - Cùng ''GÁNH'', ''SAN SẺ'' một phần RỦI RO ngoài ý muốn trên TINH THẦN, THIỆN CHÍ hợp tác, chan hòa
....

Vì thế khi gặp những lỗi liên quan đến CHẤT LƯỢNG sản phẩm hoặc nghi ngờ sản phẩm của CHRTN KHÔNG được sản xuất THUẬN TỰ NHIÊN thì các khách hàng vui lòng liên hệ với số hotline: 0903.10.1493. Các bạn tại CHRTN sẽ đưa ra câu trả lời cho từng trường hợp cụ thể. 



Bài sau
« Prev Post
Bài sau
Next Post »

BẠN NHẬN XÉT

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.